Đi tìm phong cách sống tối giản riêng cho bản thân [HOT]

Đã lâu rồi tôi không viết về chủ đề chủ nghĩa tối giản. Nhân tiện, khi tôi đang viết kịch bản cho một cuộc phỏng vấn nhỏ sắp tới, tôi cũng tranh thủ “ý tưởng” đó để viết blog. Bài viết này nói về cách một cá nhân có thể tìm thấy một lối sống tối giản phù hợp với mình.

Chủ nghĩa tối giản là một khái niệm cởi mở

Nhắc đến chủ nghĩa tối giản, tôi tin rằng nhiều người sẽ hình dung ra một cuộc sống trong căn phòng trống trải, ít đồ đạc, mang lại cảm giác lạnh lẽo. Thậm chí, nếu bạn nhìn vào bức ảnh căn phòng của Sasaki Fumio, tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Lối sống tối giản của người Nhật”, bạn sẽ thấy trong phòng của tác giả chỉ có một chiếc đệm sàn và một chiếc giường. Bàn gấp để ăn hoặc làm việc. Nhiều người Việt Nam có lẽ biết đến LSTG nhờ cuốn sách đó, nhưng họ chỉ dừng lại ở cuốn sách đó, nên có ấn tượng chung về lối sống tối giản kiểu “đồ vứt”, “đồ ít”, “rỗng tuếch”.

Nhưng có một điều chắc chắn là những gì mọi người đang nghĩ về nó chỉ phản ánh một phần rất nhỏ của lối sống tối giản. Trên thực tế, không phải ai cũng là người “cực kỳ tối giản” như Sasaki Fumio, không phải ai cũng là người theo chủ nghĩa vật chất tối giản, và không phải người tối giản nào cũng phải sống trong một căn phòng trắng với ít đồ đạc.

Như Chi Nguyễn đã viết trong “một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản”,

“Chủ nghĩa tối giản là một khái niệm trừu tượng. Vì vậy, mỗi người sẽ có một cách hiểu, định nghĩa và áp dụng lối sống này khác nhau. Cá nhân tôi chọn xem Chủ nghĩa tối giản theo một khái niệm cởi mở. Với tôi, sống tối giản có nghĩa là đơn giản hóa cuộc sống, buông bỏ những thứ không cần thiết để hướng đến những điều thiết yếu, ý nghĩa hơn. Những thứ không cần thiết này có thể là những vật dụng, đồ đạc hàng ngày nhưng cũng có thể là những suy nghĩ tiêu cực, thói quen mua sắm thừa, những mối quan hệ không tốt hay nói một cách đơn giản là tất cả mọi thứ. kể cả những điều không còn mang lại cho chúng ta niềm vui và ý nghĩa cuộc sống nữa ”. (Trích chương 1 trang 19).

Chi thấy LSTG là một khái niệm mở, và tôi cũng vậy.

Với tôi, lối sống tối giản không phải là đích đến mà là tiền đề, là nền tảng vững chắc giúp tôi có một cuộc sống ý nghĩa hơn. Nó giống như trồng một cái cây. Khi đó, gốc hay mầm là chủ nghĩa tối giản, cành vươn cao tượng trưng cho những điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Tóm lại, điều tôi muốn nói ở đây là bạn không nên so sánh cái nào đúng cái nào sai, cái nào ít, cái nào nhiều trong lối sống tối giản. Nếu bạn tìm thấy một bài báo về chủ nghĩa tối giản mà bạn cảm thấy không phù hợp với cách suy nghĩ của mình, đừng vội quy nó là sai, thay vào đó hãy nghĩ “ồ người này có cách nghĩ khác về chủ nghĩa tối giản”. Tất nhiên là có. là một số trường hợp “quá sai” thì tôi không nói, nhưng tôi chắc rằng những người đó theo LSTG dưới dạng phong trào, trào lưu.

Tôi là một người theo chủ nghĩa tối giản ấm cúng

Tôi đã mượn ý tưởng và cái tên “tối giản ấm cúng” từ cuốn sách “Căn nhà tối giản ấm cúng” của Myquillyn Smith. Cuốn sách này viết về khái niệm “chủ nghĩa tối giản ấm cúng”, một cách suy nghĩ cho phép một cá nhân tìm thấy một phong cách sống mà anh ta yêu thích với ít đồ nội thất.

Đi tìm phong cách sống tối giản riêng cho bản thân [HOT]
Nhà tối giản ấm cúng

Trích nguyên văn – “Chủ nghĩa tối giản ấm cúng không phải là không có hoặc đạt được một phong cách mới, hiện đại. Không. Đó chỉ đơn giản là một tư duy giúp bạn có được bất kỳ phong cách nào BẠN YÊU thích với ít món đồ nhất có thể. ”

“Chủ nghĩa tối giản ấm cúng” cũng được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Đó là phong cách tối giản pha chút thẩm mỹ tạo nên một không gian ấm cúng và dễ chịu.

“Chủ nghĩa tối giản ấm cúng hoạt động bởi vì nó là một phương tiện hạnh phúc. Cái nhìn này sử dụng những phần tốt nhất của một thiết kế thẩm mỹ hướng tới chức năng và kết hợp chúng với những chi tiết vừa đủ để làm cho nội thất của bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. “ – nhà mới

Lấy ví dụ phòng riêng của bạn. Ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế góc học tập và làm việc, tôi đã hình dung đó là một không gian tối giản giúp tôi tối ưu hóa năng suất công việc, nhưng cũng là nơi mang đến cho tôi cảm giác hạnh phúc. , ấm áp và đầy cảm hứng. Sau khi dọn bàn xong, tôi mua thêm một vài chậu cây để đặt trên bàn, và nó mang lại một cảm giác hoàn toàn khác so với trước đây không có gì.

2019-07-29 01.19.22 2-1 nhỏ
bàn học của tôi

Bạn cũng có thể biến căn phòng trắng tinh, ít đồ đạc mang cảm giác lạnh lẽo thành “ngôi nhà hạnh phúc” bằng những việc rất đơn giản như mua thêm một chậu cây trong nhà, thay ga trải giường từ màu trắng. chuyển sang màu xám hoặc màu be, thay đổi màu đèn từ trắng sang vàng, mua một ngọn nến thơm và thắp sáng nó mỗi đêm, giống như lối sống Hygge của người Đan Mạch.

cm-texture.jpg
Ảnh: Naor Suzumori Architecture DPC

Nói dễ hiểu hơn, phong cách minimalism ấm cúng mà tôi hướng đến là sự pha trộn giữa “Scandinavian” và “Japanese Minimalism”, hay cụ thể hơn đó là phong cách kết hợp giữa hai thương hiệu nội thất nổi tiếng. là IKEA và MUJI.

Craft-room-Organization.jpg
Ảnh: Scandinavia Gặp Nhật Bản trong không gian làm việc tối giản này

Nhưng đối với tôi, sự tối giản ấm cúng còn xuất hiện ở khía cạnh tinh thần chứ không chỉ trong không gian vật chất. Khi nói đến chủ nghĩa tối giản trong tâm trí, người ta thường nghĩ đến việc gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực, những mối quan hệ không lành mạnh và những công việc không được đánh giá cao để chào đón những điều ý nghĩa hơn, chẳng hạn như một mối quan hệ bền vững, ổn định, những cảm xúc tích cực hoặc một công việc quan trọng mang lại lợi ích cho bạn.

Với tôi, tối giản không chỉ là bỏ đi và giữ lại, nó còn giúp tôi tập trung vào từng khoảnh khắc, khoảnh khắc hiện tại trong cuộc sống, giúp tôi tìm thấy những niềm vui bình dị và ấm áp. trong những thứ nhỏ bé xuất hiện xung quanh. Mới sáng nay, khi đang ngồi cafe với bạn bè, trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, ánh nắng rọi vào quán, tôi nhận ra những hạt bụi li ti bay lơ lửng giữa trời, ngay lúc này. Đó là khi tôi quay sang người bạn của mình và nói: “Này, hãy nhìn những hạt bụi li ti lơ lửng dưới ánh nắng!”. Nhìn thấy nó khiến tôi cảm thấy thật ấm áp và nhẹ nhàng. Và vlog của tôi luôn mang một phong cách như vậy, đơn giản, không cầu kỳ, đơn giản và ấm áp.

Nếu tôi so sánh lối sống tối giản của mình với một món ăn nào đó, tôi sẽ chọn Súp Hầm Sữa Nhật (Kurimu Shichu). Đó là món sữa hầm rau củ và thịt gà, cách chế biến rất dễ và rất thích hợp cho những ngày mưa hay mùa đông. Ngày mai Hà Nội se se lạnh một chút, có lẽ sẽ rất hợp để làm món này hehe.

04851_l.jpg

Làm thế nào tôi có thể tìm thấy phong cách tối giản của riêng mình?

Như tôi đã viết trong entry đầu tiên, chủ nghĩa tối giản là một khái niệm trừu tượng và cởi mở, vì vậy mỗi người sẽ có những suy nghĩ và quan điểm riêng về phong cách sống này. Điều bạn nên làm là ngừng so sánh bản thân với người khác và tập trung vào lối sống tối giản của chính mình.

Ngoài ra, đọc sách và các bài chia sẻ về lối sống tối giản cũng rất quan trọng trong quá trình hình thành lối sống của chính bạn. Như Joshua Millburn trong Những người theo chủ nghĩa tối giản đã nói, “Hãy coi chủ nghĩa tối giản của người khác như một công thức. Bằng cách tập hợp và tham khảo nhiều công thức, bạn sẽ dần tìm ra công thức phù hợp với khẩu vị của mình ”.

Tôi nghĩ rằng nhiều người đọc xong cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật” và bắt tay ngay vào việc thực hành lối sống tối giản, nhưng chưa chắc họ có thể duy trì được lâu dài. Một cuốn sách không phản ánh đầy đủ khái niệm “chủ nghĩa tối giản”, có nghĩa là bạn chưa có cơ hội để hiểu rõ hơn về cách sống này. Vì vậy, hãy đọc càng nhiều sách về cùng một chủ đề càng tốt.

Cá nhân tôi đề nghị mọi người đọc thêm 3 cuốn sách nữa ngoài cuốn sách của Sasaki Fumio, đó là “Cuốn sách về chủ nghĩa tối giản” của Chi Nguyễn, “Nghệ thuật theo đuổi chủ nghĩa tối giản” của Greg McKeown và “Nghệ thuật tối giản” của “Dominique Loreau”. Ngoài ra, nếu vốn tiếng Anh của bạn tốt, hãy đọc một số bài viết về No Sidebar và Minimalism Life, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cảm hứng cũng như những “bí kíp” về chủ nghĩa tối giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình.

Tập trung, có mặt.

Kira



from studyabroadaz.com https://ift.tt/aLNYVwd
via studyabroadaz.com

Comments

Popular posts from this blog

When to Go Hybrid: Determining Which Format Best Fits Your Program

How to brainstorm ideas in IELTS writing part-2?

Sweets and Treats in Dublin